Thư viện 247 chào

0 khách và 0 thành viên

Tài nguyên dạy học

Giáo án Tuần 2 - Lớp 1

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
Nguồn: Thái Thảo
Người gửi: Phan Thanh Phú (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:42' 13-12-2017
Dung lượng: 41.2 KB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 2
Thứ hai ngày
HỌC VẦN
Bài 4: Dấu hỏi (?) – Dấu nặng (.)
A. Mục đích yêu cầu
- HS nắm đượccác dấu ghi thanh hỏi, nặng, ghép được các tiếng: bẻ, bẹ.
Nhận biết các dấu ? . ở các tiếng chỉ đồ vật, sự vật.
- Rèn kĩ năng quan sát và nhận biết.
- Phát triển lời nói theo chủ đề: Hoạt động bẻ của bà, mẹ, bạn gái và các bác nông dân trong tranh
* Trọng tâm: - Nhận biết được các dấu ghi thanh hỏi và thanh nặng
- Rèn đọc viết : bẻ, bẹ
B. Đồ dùng
GV:Tranh minh hoạ các con vật, đồ vật SGK. Mẫu vật thật
HS: SGK ,bộ chữ


C. Các hoạt động dạy học


I.Ổn định tổ chức
Hát

II. Bài cũ


 GV ghi bảng : vó ,lá tre, bói cá, cá mè

 - HS tìm, chỉ dấu ghi thanh trong các tiếng trên
- Viết bảng : be, bé

III. Bài mới


1. Giới thiệu bài : Ghi bảng (?),(.) 2. Dạy dấu ghi thanh:
a. Nhận diện-Phát âm
- GV ghi bảng :?


- Dấu hỏi giống hình những vật gì

- Tìm tiếng có dấu ?
b. Ghép tiếng và phát âm.
- Chữ be ghép thêm dấu hỏi được tiếng gì?
- Yêu cầu phân tích tiếng: bẻ


- Tìm những hoạt động được chỉ bằng tiếng: bẻ
* Dạy dấu ghi thanh hỏi tương tự
c. Hướng dẫn viết
- GV viết mẫu nêu qui trình viết ?, (.) , bẻ, bẹ









































Tiết 2
3. Luyện tập
a. Luyện đọc
- Đọc bảng tiết 1.
- Đọc SGK
b. Luyện nói.
- Quan sát tranh em thấy những gì ?

- Các bức tranh này có gì giống nhau?
- Nêu những đặc điểm khác nhau?
- Em thích bức tranh nào nhất?
* Phát triển nội dung nói:
- Trước khi đi học em có sửa quần áo không? Ai giúp em?
- Em có chia quà cho mọi người không?
- Nhà em có trồng ngô không? Ai thu hái?
- Tiếng bẻ còn dùng ở đâu?
c. Luyện viết:
- Hướng dẫn viết vở
- GV quan sát và uốn nắn HS
- Đọc đồng thanh dấu ?, .


- HS đọc : dấu hỏi
- HS lấy dấu ? trong bộ học tập
- Giống cái móc câu đặt ngược, giống hình nét móc
- Thi 3 nhóm.
- HS ghép : be
- HS đánh vần : b - e- hỏi –bẻ /bẻ
- Đọc cá nhân, nhóm, lớp
- Tiếng bẻ gồm âm b âm e và dấu ghi thanh hỏi


- Bẻ ngô, bẻ khoai, bẻ củi….


- HS quan sát và đồ chữ theo

HS viết bảng: bẻ, bẹ .




- Đọc CN ,ĐT
- Đọc nhóm đôi
HS đọc tên bài : bẻ

- Mẹ bẻ cổ áo, bác nông dân bẻ bắp, bạn bẻ bánh đa.
- Đều chỉ hoạt động bẻ.

- Bẻ các đồ vật khác nhau.


- Em có sửa
- Bố mẹ em thường giúp em
- HS tự trả lời



- bẻ gãy, bẻ gập, bẻ củi, bẻ tay lái
- HS đọc bài viết
- HS viết bài


IV. Củng cố


- Trò chơi: Thi tìm nhanh tiếng có dấu ? (.)
- 3 nhóm thi tìm.

V. Dặn dò


- Về nhà học bài
Chuẩn bị bài sau: Dấu huyền, dấu




TOÁN
Tiết 5 : Luyện tập
A. Mục tiêu
1.Củng cố và nhận biết được hình vuông, hình tròn và hình tam giác.
2. Rèn kĩ năng nhận biết và ghép hình.
3. Tăng cường khả năng vận dụng kiến thức toán học vào thực tế cuộc sống.
* Trọng tâm: Nhận biết được các hình vuông, hình tròn và hình tam giác.
B. Đồ dùng
GV: + Một số hình vuông, tròn, tam giác. Que tính
+ Một số đồ vật có mặt là hình : vuông, tròn, tam giác
HS: Bộ đồ dùng học Toán, SGK
C
Avatar

T.Thảo lớp 1 - tuần 2 (sáng+chiều)

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓